Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường tiếp xúc cử tri huyện Duyên Hải
Lượt xem: 1979
Sáng ngày 20/4, tại xã Long Khánh, các đại biểu Quốc hội gồm ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh và ông Hứa Văn Nghĩa – Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, có buổi tiếp xúc với cử tri xã Long Khánh, xã Long Vĩnh và thị trấn Long Thành huyện Duyên Hải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Long Khánh

Tại đây, sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa 14 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, đại diện cử tri của 03 xã có nhiều ý kiến phản ảnh về những vấn đề mà địa phương đang gặp khó và đề nghị các vị đại biểu Quốc hội, các cấp lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết. Theo đó, vấn đề đầu tư về hạ tầng giao thông chung ở khu vực 04 xã ven biển của huyện Duyên Hải nhận được nhiều ý kiến phản ảnh của cử tri. Theo cử tri, có nhiều tuyến giao thông dù đã được phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai, trong đó có dự án đầu tư nâng cấp mở rộng quốc lộ 53 đoạn từ phà Kênh Tắt đến xã Long Vĩnh và xây dựng cầu giao thông ở ấp Vũng Tàu, xã Long Vĩnh.

Bên cạnh, cử tri còn quan tâm phản ảnh để xem xét đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch sinh thái trên địa bàn, đầu tư xây dựng chợ huyện Duyên Hải, chính sách cho đối tượng thờ cúng liệt sĩ không còn thân nhân, đề xuất quy hoạch khu vực nuôi tôm công nghệ cao để tránh ảnh hưởng đến môi trường nuôi cho các hộ xung quanh, đề nghị có chính sách khoán để trồng rừng và cử tri quan tâm phản ảnh tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn các xã.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Long Khánh, huyện Duyên Hải

Tiếp thu các ý kiến cử tri nêu, phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng: vấn đề tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng chung, trong đó có hạ tầng về giao thông đã được UBND tỉnh quan tâm và đã trình Trung ương xem xét để hỗ trợ đầu tư. Qua đó, phó Chủ tịch UBND tỉnh mong người dân chia sẻ những khó khăn hiện nay và đồng tình hưởng ứng khi có công trình, dự án được triển khai thi công.

Qua buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: những ý kiến cử tri nêu là xuất phát từ thực tế cuộc sống và có ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế xã hội chung, do đó đề nghị các cấp chính quyền xã, huyện và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp thu các ý kiến để xem xét giải quyết từng vấn đề có liên quan. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri tiếp tục nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tích cực hưởng ứng cùng địa phương trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc tham gia vệ sinh cảnh quan môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực trong phát triển sản xuất nhằm không ngừng nâng cao đời sống. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp cần tích cực triển khai thật tốt công tác bầu cử và tăng cường tuyên truyền để tất cả cử tri tham gia đi bỏ phiếu để bầu chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Buổi chiều cùng ngày, ông Ngô Chí Cường và ông Hứa Văn Nghĩa tiếp tục có buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV với cử tri ở xã Dân Thành, xã Long Toàn và cử tri phường 1, thị xã Duyên Hải./. 

Kim Trà

1 người đã bình chọn