Kết quả thực hiện công tác giảm nghèo trong hoạt động trợ giúp pháp lý 06 tháng đầu năm 2021

         Trợ giúp pháp lý thông qua công tác giảm nghèo trong 6 tháng đầu năm 2021, Trung tâm trợ giúp pháp lý đã tiếp nhận 268 lượt người dân đến yêu cầu trợ giúp pháp lý (sau đây viết tắt là TGPL) là người nghèo, người dân tộc thiểu số. Trong đó: Tư vấn tại trụ sở 39 vụ, cử người thực hiện TGPL tham gia tố tụng 229 vụ. Kiểm tra thông tin về diện người được TGPL có 94 trường hợp (qua đường dây nóng 76 trường hợp, trực tiếp 18 trường hợp). 

         Bên cạnh đó, Sở Tư pháp phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè và Duyên Hải tổ chức phiên tòa giả định về “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu  Kè và “Tội giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” tại trường Trung học phổ thông Long Khánh, huyện Duyên Hải, thông qua 02 phiên tòa giả định có 522 người là học sinh, giáo viên và Nhân dân tham dự.

          Ngoài ra, Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý phối hợp với Hội Luật gia, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần, Cầu Ngang, thị xã Duyên Hải tổ chức 03 cuộc truyền thông về TGPL cho người khuyết tật tại Chùa Ngãi Hòa xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần; Hội trường Huyện ủy  huyện Cầu Ngang và Hội trường Ủy ban nhân dân xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải có 205 người dân tham dự. Đồng thời phối hợp với Phòng Dân tộc, Phòng Tư pháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải tiến hành khảo sát nhu cầu về trợ giúp pháp lý của người dân được 29 cuộc nhằm tổ chức các cuộc truyền thông về TGPL ở cơ sở từ nay đến cuối năm 2021./.

                                                                                                              Lê Văn Sanh- Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh

 
Tin khác
1 2 3 4 5 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 1 171
  • Tất cả: 1901657

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang