Công văn về việc triển khai phần mềm thống kê ngành Tư pháp

Căn cứ Thông tư số 03/2019/TT-BTP ngày 20/3/2019 của Bộ Tư pháp Quy định một số nội dung về hoạt động thống kê của Ngành Tư pháp (sau đây gọi tắt là Thông tư 03).
Thực hiện Công văn số 121/BTP-KHTC ngày 10/01/2020 của Bộ Tư pháp về việc triển khai Phần mềm Thống kê Ngành Tư pháp và thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin năm 2020, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở, Trưởng phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Triển khai Phần mềm Thống kê Ngành Tư pháp (tại địa chỉ https://thongke.moj.gov.vn) kể từ kỳ báo cáo 06 tháng đầu năm 2020 tới các Phòng nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.
2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở, Trưởng Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh (công chức Tư pháp - Hộ tịch) truy cập Phần mềm Thống kê Ngành Tư pháp tại địa chỉ nêu trên, tiến hành cập nhật số liệu báo cáo thống kê của các biểu báo cáo kể từ kỳ báo cáo 06 tháng năm 2020 và phê duyệt các thông tin để gửi báo cáo về đơn vị quản lý cấp trên theo đúng quy định tại Thông tư 03 và hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại các Tài liệu hướng dẫn sử dụng (đính kèm Công văn này) và được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh (Mục Tin hoạt động ngành).
 3. Về thời gian thực hiện
- Đối với các đơn vị UBND cấp xã: Đề nghị hoàn thành việc cập nhật và phê duyệt các số liệu báo cáo thống kê trên Phần mềm thời gian theo đúng quy định của Thông tư 03, đối với kỳ báo cáo 06 tháng trước ngày 06/06/2020 để Phòng Tư pháp kịp thời tổng hợp, báo cáo Sở Tư pháp.
- Đối với các đơn vị Phòng Tư pháp cấp huyện: Đề nghị hoàn thành việc cập nhật và phê duyệt các số liệu báo cáo thống kê trên Phần mềm thời gian theo đúng quy định của Thông tư 03, đối với kỳ báo cáo 06 tháng trước ngày 16/06/2020 để Sở Tư pháp kịp thời tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp. 
- Đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở (Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Trợ giúp pháp lý): Đề nghị hoàn thành việc cập nhật và phê duyệt các số liệu báo cáo thống kê trên Phần mềm thời gian theo đúng quy định của Thông tư 03, đối với kỳ báo cáo 06 tháng trước ngày 06/06/2020 để Sở Tư pháp kịp thời tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp. 
- Đối với các phòng: Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp; Phòng Văn bản, Phổ biến và Theo dõi thi hành pháp luật đề nghị hoàn thành việc cập nhật, kiểm tra gửi phê duyệt các số liệu báo cáo thống kê trước 05 ngày so với quy định của Thông tư 03, đối với kỳ báo cáo 06 tháng trước ngày 21/06/2020 để Văn phòng Sở, xem xét trình Giám đốc Sở phê duyệt, báo cáo Bộ Tư pháp.
4. Về tài khoản sử dụng Phần mềm của các đơn vị
4.1. Tài khoản sử dụng phần mềm và các chức năng của tài khoản
a) Tài khoản của Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã đính kèm Công văn này. Đối tài khoản của các Phòng nghiệp vụ và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đề nghị liên hệ trực tiếp Văn phòng Sở (đ/c Triều) sẽ được cấp riêng.
b) Phần mềm Thống kê Ngành Tư pháp có 04 vai trò người dùng, trong đó, mặc định mỗi đơn vị sẽ được cấp 01 tài khoản đăng nhập / 01 vai trò, cụ thể:
- Đối với các Sở Tư pháp:
STT Tên đăng nhập Vai trò, chức năng
1 {{Mã tài khoản}}_ld Lãnh đạo phê duyệt báo cáo
2 {{Mã tài khoản}}_kt Người kiểm tra báo cáo
3 {{Mã tài khoản}}_bc Chuyên viên tổng hợp số liệu
4 {{Mã tài khoản}}_admin Quản lý tài khoản người dùng tại địa phương 
- Đối với các Phòng Tư pháp:
STT Tên đăng nhập Vai trò, chức năng
1 {{Mã tài khoản}}_ld Lãnh đạo phê duyệt báo cáo
2 {{Mã tài khoản}}_kt Người kiểm tra báo cáo
3 {{Mã tài khoản}}_bc Chuyên viên tổng hợp số liệu
- Đối với các UBND cấp xã:
STT Tên đăng nhập Vai trò, chức năng
1 {{Mã tài khoản}}_ld Lãnh đạo phê duyệt báo cáo
2 {{Mã tài khoản}}_bc Chuyên viên tổng hợp số liệu
Ví dụ:
- {{Mã tài khoản}} của Phòng Tư pháp huyện Càng Long là huyencanglong_ttvh, do đó các tài khoản của Phòng Tư pháp quận 1 lần lượt là: huyencanglong_ttvh_ld, huyencanglong_ttvh_kt và huyencanglong_ttvh_bc;
- {{Mã tài khoản}} của UBND xã An Trường A, huyện Càng Long là xaantruonga_hcl_ttvh, do đó, các tài khoản của xã An Trường A lần lượt là: xaantruonga_hcl_ttvh _ld, xaantruonga_hcl_ttvh_kt, xaantruonga_hcl_ttvh _bc.
4.2. Về mật khẩu đăng nhập
Mật khẩu mặc định ban đầu dùng sẽ được Văn phòng Sở cung cấp mật khẩu cho công chức Phòng Tư pháp để cấp cho UBND cấp để đăng nhập phần và đề nghị người dùng cần đổi mật khẩu ngay trong lần đăng nhập đầu tiên.
4.3. Về quản lý tài khoản
- Văn phòng Sở Tư pháp quản lý tài khoản người dùng của các đơn vị trên địa bàn tỉnh, bao gồm các thao tác: theo dõi danh sách, xem chi tiết thông tin, thêm mới, xóa, cập nhật thông tin (thay đổi thông tin, phân quyền sử dụng, kích hoạt, khóa) tài khoản người dùng, reset mật khẩu.
- Trường hợp đơn vị nào có nhu cầu đăng ký thêm tài khoản sử dụng phần mềm và quên thông tin tài khoản (tên đăng nhập hoặc mật khẩu) đề nghị thông tin về Văn phòng Sở để được hướng dẫn.
* Trong quá trình thực hiện, mọi vướng mắc (nếu có), đề nghị các đơn vị liên hệ theo các đầu mối hỗ trợ như sau: 
- Bộ Tư pháp: Hỗ trợ về mặt kỹ thuật, sử dụng phần mềm: Bộ phận hỗ trợ người dùng Phần mềm Thống kê Ngành Tư pháp thuộc Cục Công nghệ thông tin, điện thoại 1900.8888.24 (nhánh số 3); 
- Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh: Văn phòng Sở Tư pháp điện thoại 02943.862972 (đ/c Triều);

Đính kèm Công văn

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 530
  • Tất cả: 1902025

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang