TRÀ VINH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN Ý KIẾN CHỈ ĐẠO CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ - TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Công văn số 5553/VPCP-KGVX ngày 12/8/2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc một số điểm chú ý trong thực hiện chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 16/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 3421/UBND-KGVX yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

      - Bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo để chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản theo phương châm “4 tại chỗ”. Căn cứ quy định tại Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, chủ động áp dụng các biện pháp bảo đảm đúng tinh thần có thể cao hơn, sớm hơn nhưng không được thấp hơn, chậm hơn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm các vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Trong đó, cần chú ý:

     + Thực hiện nghiêm túc phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để phát hiện những người đến, về từ địa phương khác. Xử lý nghiêm người đến, về từ địa phương khác mà không khai báo, chính quyền cấp cơ sở không nắm được và không thực hiện các biện pháp quản lý y tế đối với người đến, về từ địa phương khác.

     + Phải thực hiện nghiêm, thực chất việc giãn cách xã hội; tuyệt đối tránh tình trạng hình thức, “chặt ngoài, lỏng trong”. Khi đã thực hiện giãn cách xã hội phải đảm bảo đúng tinh thần “ai ở đâu ở đó”. Đối với những người buộc phải di chuyển để khám, chữa bệnh, thực thi công vụ, sản xuất, lưu thông,… theo yêu cầu hoặc được sự cho phép của chính quyền thì cần được quản lý chặt chẽ, tăng cường các biện pháp bảo vệ (như tiêm vắc xin) và xét nghiệm thường xuyên. Đối với các hộ gia đình, cần tăng cường giám sát y tế để bất kỳ người dân nào có triệu chứng đều được hỗ trợ y tế kịp thời. Thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội, không để bất kỳ người dân nào thiếu đói.

     - Thực hiện xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm khoa học, hiệu quả; tránh lạm dụng xét nghiệm, lãng phí; thực hiện chiến dịch xét nghiệm tầm soát cộng đồng theo kế hoạch của tỉnh; dành nguồn lực xét nghiệm để tăng tần suất đối với khu vực bệnh viện, các đối tượng nguy cơ cao, người cao tuổi, có bệnh nền. Chú ý hướng dẫn người dân tự lấy mẫu để giảm tải cho lực lượng y tế.

    - Thực hiện cách ly tập trung đối với F1 và người từ ngoài tỉnh về tỉnh Trà Vinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo.

     - Thực hiện quản lý, điều trị người nhiễm (F0), người bệnh theo mô hình 3 tầng điều trị (tầng 1 dành cho F0 nhẹ, không triệu chứng; tầng 2 dành cho các F0 của tầng 1, có triệu chứng lâm sàng và có nguy cơ tiến triển cao hơn; tầng 3 dành cho các F0 tầng 2 có những diễn biến nặng cần phải hồi sức tích cực). Đối với các bệnh viện (kể cả bệnh viện dã chiến) cần bảo đảm nhân lực, thuốc, ô-xy y tế, trang thiết bị theo quy định để bảo đảm số giường điều trị thực chất./. 

                                                                                                                                                                                                Hoàng Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 942
  • Trong tuần: 17 027
  • Tất cả: 1887487

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang