Thông báo có quốc tịch nước ngoài
A. Nội dung thủ tục hành chính:
Trình tự thực hiện
- Trong thời hạn 02 năm, kể từ ngày có quốc tịch nước ngoài, công dân Việt Nam hoặc cha mẹ, người giám hộ của người đó, phải thông báo cho Sở Tư pháp nơi người đó đang cư trú.
- Khi nhận được thông báo có quốc tịch nước ngoài, Sở Tư pháp có trách nhiệm ghi vào Sổ tiếp nhận việc thông báo có quốc tịch nước ngoài.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được thông báo có quốc tịch nước ngoài, Sở Tư pháp ghi chú vào Sổ đăng ký khai sinh nếu việc đăng ký khai sinh trước đây được thực hiện tại Sở Tư pháp. Trường hợp việc đăng ký khai sinh trước đây được thực hiện tại nơi khác thì Sở Tư pháp phải có văn bản thông báo cho Sở Tư pháp hoặc cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nơi trước đây đương sự đăng ký khai sinh để thực hiện ghi chú vào Sổ đăng ký khai sinh. Trường hợp cơ quan đã đăng ký khai sinh không còn lưu được Sổ đăng ký khai sinh trước đây thì Sở Tư pháp thông báo lại cho Bộ Tư pháp.
Cách thức thực hiện: Công dân Việt Nam có quốc tịch nước ngoài thông báo trực tiếp hoặc gửi thông báo qua đường bưu điện đến Sở Tư pháp (nếu đang cư trú trong nước).
Thành phần hồ sơ:
- Văn bản thông báo có quốc tịch nước ngoài (theo mẫu quy định)
- Bản sao giấy tờ chứng minh có quốc tịch nước ngoài.
- Trường hợp nộp qua đường bưu điện thì nộp kèm theo bản sao giấy tờ tùy thân.
Số lượng hồ sơ: không quy định
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quốc tịch nước ngoài được ghi vào Sổ tiếp nhận việc thông báo có quốc tịch nước ngoài và ghi chú vào Sổ đăng ký khai sinh.
Lệ phí:không
Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo có quốc tịch nước ngoài (Mẫu TP/QT- 2010- TBCQTNN) 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Công dân Việt Nam có quốc tịch nước ngoài kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2009 và chưa mất quốc tịch Việt Nam.
Căn cứ pháp lý:
- Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008.
- Nghị định số 78/2009/NĐ-CP ngày 22/9/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008.
- Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT/BTP-BNG-BCA ngày 1/3/2010 của Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an về hướng dẫn thi hành Nghị định số 78/2009/NĐ-CP ngày 22/9/2009 của Chính phủ.
- Thông tư số 08/2010/TT-BTP ngày 25/3/ 2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn mẫu giấy tờ về quốc tịch và mẫu sổ tiếp nhận các việc về quốc tịch.
- Quyết định số 654/QĐ-BTP ngày 10/5/2017 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quốc tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp.


 Mẫu đơn, mẫu tờ khai thực hiện thủ tục hành chínhThongbaocoQT.docx

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 422
  • Tất cả: 1902279

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang