“Phiên tòa giả định” hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả
Ngày 23 và 30/3/2024 Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh (gọi tắt là Trung Tâm) phối hợp với Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Cầu Ngang, Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Nam và xã Hiệp Mỹ Đông tổ chức 02 “Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Nam và xã Hiệp Mỹ Đông về vụ án “Trộm cắp tài sản” nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng là học sinh và người dân trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

Đến dự buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có Lãnh đạo Trung tâm; các Trợ giúp viên pháp lý và chuyên viên của Trung tâm; lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Cầu Ngang; lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Nam và xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang cùng 256 học sinh và người dân tham dự.

anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa giả định tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Nam

“Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật về tội “Trộm cắp tài sản” diễn ra tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Nam và xã Hiệp Mỹ Đông được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021. Phiên tòa giả định tái hiện sinh động và chân thật quá trình xét xử của một vụ án được xây dựng từ tình tiết của những vụ án có thật, gắn liền với đặc điểm tâm lý của giới trẻ hiện nay cũng như trong việc các bậc phụ huynh quan tâm, giáo dục con cái.

anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa giả định tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Hiệp Mỹ Đông

Qua phiên tòa giả định vụ án “Trộm cắp tài sản”, Trung tâm và Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Cầu Ngang muốn tuyên truyền cho các em học sinh không được tự ý lấy tài sản của người khác khi không có được sự đồng ý của chủ tài sản. Bởi vì hành vi lén lút lấy tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Mong muốn nhà trường và phụ huynh học sinh cần chung tay phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc quản lý, giáo dục quan tâm đến các em học sinh nhằm hạn chế hành vi vi phạm pháp luật xảy ra, gây mất trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Sau phiên tòa giả đinh, người dân có vướng mắc về pháp luật, có nhu cầu tư vấn về pháp luật được Trung tâm tư vấn pháp luật miễn phí./.

anh tin bai


Trung tâm tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân

 

                                             Nguyễn Thị Mỷ Huyền - Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh

Tin khác
1 2 3 4 5 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 396
  • Tất cả: 1902253

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang