Đoàn Kiểm tra Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh
Ngày 31/8/2020, Đoàn kiểm tra của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh do ông Trần Hoàng Khâm – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo một số phòng trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh.

     Báo cáo với Đoàn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tao tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, ngành giáo dục đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được gần 118 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh có 187.016 lượt giáo viên và học sinh tham dự. Mặt khác, ngành cũng thực hiện công tác này thông qua các bộ môn giáo dục công dân, giáo dục quốc phòng, cùng các hoạt động ngoài giờ lên lớp và ngoại khóa. Bên cạnh đó, tất cả các cơ sở giáo dục đều thành lập tổ, nhóm tuyên truyền giáo dục pháp luật, trong đó hình thức hoạt động ngày càng phong phú, như tổ chức nhiều hội thi, hội diễn, sân khấu hóa,… Nội dung tuyên truyền phổ biến tập trung vào các quy định của pháp luật liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo, đạo đức nhà giáo, các quy định về chuyên môn và các vấn đề gắn với cuộc sống hàng ngày của học sinh như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường...

      Kết luận buổi kiểm tra, ông Trần Hoàng Khâm – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh đề nghị trong thời gian tới Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cần tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền các Luật có hiệu lực thi hành năm 2020 và thực hiện Đề án “nâng cao chất lượng phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường đến năm 2021” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ông Trần Hoàng Khâm đề nghị Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục đổi mới nội dung, hình thức, phương thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các trang mạng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

                                                            Tin, ảnh: Hồng Hà

 

 
Tin khác
1 2 3 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 375
  • Tất cả: 1902314

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang