Chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tại Trường THPT thành phố Trà Vinh
Thực hiện Công văn số 94-CV/ĐTN, ngày 22/02/2023 của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh “V/v triển khai các hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp Đoàn khối năm 2023”.
 

Ngày 18 tháng 9 năm 2023, Chi đoàn Sở Tư pháp phối hợp với Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Phòng Chính trị, tư tưởng (Sở Giáo dục và đào tạo) tổ chức phiên tòa giả định tại Trường THPT thành phố Trà Vinh về vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

          Đến dự buổi phiên tòa giả định có ông Trịnh Hữu Bình, Thẩm phán trung cấp, Chánh Tòa Hành chính (Tòa án nhân dân tỉnh); đại diện Phòng Chính trị, tư tưởng (Sở Giáo dục và đào tạo); các đồng chí đại diện Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh; Ban giám hiệu, giáo viên và toàn thể học sinh Trường THPT thành phố Trà Vinh.

 

          Phiên tòa giả định tái hiện sinh động và chân thật quá trình xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Nội dung vụ án là việc bị cáo lười lao động, nghiện ngập vì muốn có tiền tiêu xài đã nhiều lần mua ma túy của một người lạ mặt về bán lại cho các con nghiện là học sinh trên địa bàn. Hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 và bị Tòa án tuyên phạt 12 năm tù, đây là mức hình phạt nghiêm khắc, có tính răn đe, giáo dục chung cho toàn xã hội.  

 

Quang cảnh phiên tòa giả định         

 

          Sau phiên tòa giả định, đại diện 03 Chi đoàn phối hợp có những câu hỏi liên quan nội dung của phiên tòa, cũng như kiến thức về phòng chống tác hại ma túy trong học đường gửi đến các em học sinh. Các em học sinh trả lời đúng câu hỏi được nhận một phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần nghiên cứu của các em.

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi

          Cũng trong dịp này, Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đã trao 08 suất học bổng, mỗi suất là 400 nghìn đồng và 200 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng phấn đấu trong học tập.

Đại diện các Chi đoàn trao quà cho các em học sinh

          Qua việc tổ chức phiên tòa giả định đã tuyên tuyền, phổ biến cho các em học sinh hiểu rõ về tác hại của ma túy đối với đời sống mỗi người. Từ đó, nâng cao kiến thức về phòng chống ma túy và các loại tội phạm khác cho các em học sinh, đoàn viên và thanh niên trong trường học nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung./.

                                                                   Nguyễn Hoàng Duy - Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Trà Vinh

Tin khác
1 2 3 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 337
  • Tất cả: 1902558

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang