Khối thi đua Khối 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023
Khối thi đua Khối 5 tỉnh với 05 đơn vị thành viên gồm Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp. Năm 2023, được sự thống nhất của toàn Khối đã bầu chọn Sở Tư pháp là Khối trưởng và Văn phòng UBND tỉnh là Khối phó Khối 5. Trong năm, các đơn vị thành viên trong Khối đã triển khai, tổ chức phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua theo Bản ký kết giao ước đầu năm, thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch chỉ tiêu được Văn phòng Quốc hội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các Bộ chuyên ngành giao.

Tập thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thành viên Khối 5 nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh. Tập trung lãnh đạo, triển khai học tập, quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, xây dựng lập trường tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, cụ thể nhất qua việc xây dựng bản cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Trà Vinh phát triển trong giai đoạn mới”. Đặc biệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 10-CT/TU ngày 15/6/2016 của Tỉnh ủy về việc không được uống rượu bia trong giờ làm việc và chấp hành giờ giấc hành chính, kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên.

Trong công tác chuyên môn, các cơ quan thành viên đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt và vượt tiến độ theo kế hoạch năm đã đề ra. Đoàn ĐBQH, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và việc thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu tốt, bảo đảm thông tin phục vụ công tác lãnh chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham mưu giúp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong chỉ đạo điều hành quản lý nhà nước các mặt công tác như công tác tổng hợp lĩnh vực ngành, địa phương; lĩnh vực kinh tế, lĩnh vực công nghiệp – xây dựng, lĩnh vực văn hóa – xã hội, lĩnh vực nông nghiệp – tài nguyên và môi trường, lĩnh vực nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính, công tác đối ngoại. Thực hiện tốt công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, phát huy Hệ thống cổng Dịch vụ công, nâng cao chất lượng hiệu quả của Trung tâm phục vụ hành chính công. Sở Tài chính với vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao, trong năm đã thực hiện tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện đạt: 17.175.297 triệu đồng, đạt 133,28% so với dự toán; tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện đạt: 12.861.732 triệu đồng, đạt 108,84% dự toán giao; xây dựng 02 văn bản quy phạm pháp luật: Quyết định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Quyết định quy định danh mục tài sản cố định đặc thù tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Trà Vinh. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện các chương trình, Nghị quyết phân bổ vốn và các kế hoạch thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 – 2025; tham mưu UBND tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư cho 09 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư 1.222,283 tỷ đồng, 01 dự án nước ngoài vốn 2,5 triệu USD. Sở Tư pháp đã tham mưu cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 46-CTr/TU ngày 28/4/2023 về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; xây dựng và tham mưu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện các chuyên đề lớn (01 Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 01 nghị quyết QPPL, 20 văn bản của UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trên toàn tỉnh) và ban hành văn bản cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; ….

anh tin bai

Ảnh: Các thành viên Khối 5 trao đổi, thảo luận tại cuộc họp  tổng kết thi đua năm 2023 tại Sở Tư pháp

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng luôn được Đảng ủy, Chi ủy Chi bộ, lãnh đạo các thành viên Khối 5 đặc biệt quan tâm, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, lãnh đạo đơn vị cũng như cấp ủy Đảng luôn có sự phối hợp nhịp nhàng và thực hiện đồng bộ có hiệu quả thiết thực, cụ thể: Lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối thường xuyên phối hợp Đảng ủy, Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức thông tin nhanh các chuyên đề về công tác chính trị tư tưởng, nhất là kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức là đảng viên, đoàn viên thực hiện tốt các Quy định về những điều đảng viên không được làm để kịp thời ngăn chặn, uốn nắn, xử lý các vi phạm về suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống đối với cán bộ, công chức, viên chức. Quan tâm lãnh đạo chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp thực hành tiết kiệm, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực.

Các hoạt động đoàn thể nâng cao đời sống tinh thần của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng được các cơ quan thành viên Khối 5 hết sức quan tâm. Với vai trò Khối trưởng, Sở Tư pháp đã tổ chức thành công 02 đợt giao lưu bóng đá mini giữa các cơ quan trong Khối thi đua Khối 5 nhân kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2023 và kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945-28/8/2023) và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023). Tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia đóng góp các loại quỹ như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ mái ấm công đoàn, Quỹ vì người nghèo, tổ chức thăm hỏi đoàn viên công đoàn và người thân khi ốm đau,...

Đạt được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Giám đốc các cơ quan thành viên Khối 5 và sự cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan trong toàn Khối, nhìn chung, trong năm 2023, các cơ quan thành viên Khối 5 đã tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ đề ra và một số công việc đột xuất theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ chuyên ngành, chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm, kế hoạch phát động phong trào thi đua của cơ quan, của Ngành theo quy định. Công tác thể chế, ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đầy đủ và kịp thời, qua đó định hướng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện được thuận lợi, cụ thể, phù hợp với ngành, lĩnh vực, địa bàn theo trách nhiệm và phạm vi quản lý. Củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác chuyên môn có đủ trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ. Chất lượng tham mưu ban hành văn bản của HĐND và UBND tỉnh ngày càng được nâng cao, nội dung phù hợp tình hình thực tế của địa phương và quy định của pháp luật. Qua đánh giá kết quả thực hiện, các thành viên Khối đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có trường hợp bị phê bình, kỷ luật hay vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình thực thi công vụ.

          Bên cạnh các thành tích đáng ghi nhận, thành viên Khối 5 cũng thống nhất thời gian tới cần tăng cường hơn nữa việc tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao, vận động đông đảo công chức, viên chức, người lao động tham gia các phong trào được phát động để các phong trào thi đua của Khối ngày càng được hưởng ứng, hoạt động mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

          Kết quả qua 01 năm phấn đấu, tập thể Khối thi đua Khối 5 thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua tỉnh cho đơn vị Sở Tư pháp; tặng Bằng khen cho 02 đơn vị là Văn phòng UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm khích lệ các tập thể/cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ các năm tiếp theo và cả nhiệm kỳ./.

 

                                                                             Thanh Thảo

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 523
  • Tất cả: 1902182

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang