Khối thi đua Khối 5 tỉnh Trà Vinh tổ chức tổng kết hoạt động thi đua khen thưởng năm 2023 và đề ra nhiệm vụ, phương hướng năm 2024
Ngày 28/02/2024, tại Hội trường Sở Tư pháp, Khối thi đua Khối 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua khen thưởng năm 2023 và đề ra nhiệm vụ, phương hướng năm 2024. Tham dự có ông Hà Trí Trung – Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Sở Nội vụ, đại diện Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh; ông Lâm Sáng Tươi, Giám đốc Sở Tư pháp - Khối trưởng Khối 5, chủ trì Hội nghị cùng đại diện lãnh đạo và công chức phụ trách công tác thi đua – khen thưởng của các cơ quan trong Khối 5.

Khối thi đua Khối 5 được thành lập vào ngày 23/6/2016 theo Quyết định số 1311/QĐ-UBND tỉnh Trà Vinh về việc kiện toàn Khối, Cụm thi đua, hiện có 05 đơn vị thành viên gồm Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp.

anh tin bai

        Quang cảnh Hội nghị tổng kết thi đua năm 2023 của Khối 5

Tại cuộc họp, Khối trưởng, Khối phó cùng các thành viên Khối 5 đã được nghe thông qua tóm tắt dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Khối Thi đua Khối 5; thông qua kết quả chấm điểm thi đua của các thành viên trong Khối. Qua đánh giá kết quả tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thì các thành viên Khối đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có trường hợp bị phê bình, kỷ luật hay vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình thực thi công vụ. Kết quả năm 2023, có 02 tổ chức đảng được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là Đảng bộ Sở Tư pháp và Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh các thành tích đạt được, Khối cũng còn mặt hạn chế như việc tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao chưa được thường xuyên, còn ít công chức, viên chức tham gia các phong trào được phát động. Nguyên nhân là do sự bố trí, sắp xếp của từng ngành còn ít nhiều bị động nên ít có sự tham gia các phong trào.

anh tin bai

Ông Lâm Sáng Tươi, Giám đốc Sở Tư pháp - Khối trưởng Khối 5, chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận của thành viên Khối 5 xoay quanh nội dung báo cáo tổng kết của Khối và các tiêu chí chấm điểm thi đua; ý kiến ông Hà Trí Trung, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Sở Nội vụ về triển khai các tiêu chí chấm điểm thi đua của Khối cũng như các tiêu chí được cộng điểm thêm để nâng cao kết quả thi đua của từng đơn vị. Phát biểu tại Hội nghị, ông Lâm Sáng Tươi, Giám đốc Sở Tư pháp - Khối trưởng Khối 5 đề nghị các cơ quan thành viên Khối tiếp tục phát huy hơn nữa, nghiên cứu, đổi mới, làm phong phú thêm các hoạt động phong trào thi đua năm 2024 và những năm tiếp theo để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và các ngày lễ lớn từ nay đến năm 2025; thi đua nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, chỉ số PCI, … góp phần hoàn thành xây dựng nông thôn mới tỉnh Trà Vinh năm 2025. Tăng cường nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan trong lãnh đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đổi mới nội dung, biện pháp, phương pháp tổ chức các hoạt động thi đua, phát huy năng lực, sở trường của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia phong trào thi đua thu hút nhiều người tham gia, làm phong phú nội dung, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024.

Về kết quả khen thưởng, tập thể các cơ quan thành viên Khối 5 thống nhất đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua tỉnh cho đơn vị Sở Tư pháp, đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 đơn vị là Văn phòng UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Các cơ quan thuộc Khối thi đua Khối 5 thống nhất bầu chọn Văn phòng UBND tỉnh làm Khối trưởng Khối 5 và Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Khối phó Khối 5 năm 2024. Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan thành viên Khối 5 tỉnh cũng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024./.

                                                                                Thanh Thảo


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 512
  • Tất cả: 1902221

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang