Hiệu quả từ công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý thông qua phiên tòa giả định
Căn cứ Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Duyên Hải về tổ chức “Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Duyên Hải.

Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh (gọi tắt là Trung tâm) phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Duyên Hải và Ủy ban nhân dân các xã Đông Hải và Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải tổ chức 02 “Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật tại Hội trường Ủy ban nhân dân các xã Đông Hải và Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải về vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng là giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện Duyên Hải.

Đến dự buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có Lãnh đạo Trung tâm; Các trợ giúp viên pháp lý và chuyên viên của Trung tâm; Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Duyên Hải và đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã Đông Hải và Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải cùng 393 giáo viên, học sinh và người dân tham dự.

  
anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa tại Ủy ban nhân dân xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải

Phiên tòa giả định tái hiện sinh động và chân thật quá trình xét xử của một vụ án được xây dựng từ tình tiết của những vụ án có thật, được dựng lại đúng quy trình tố tụng của một vụ án hình sự. Đồng thời, gắn liền với đặc điểm tâm lý của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là trong việc các em học sinh đang trong giai đoạn phát triển nên tâm lý có phần chưa hoàn thiện, dễ bị rủ rê, sa ngã vào con đường vi phạm pháp luật.

Việc tổ chức phiên toà giả định bám sát thực tiễn đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của tất cả mọi người, đặc biệt là giúp các em học sinh dễ tiếp thu những kiến thức pháp luật mà Đoàn phổ biến, giáo dục pháp luật muốn truyền tải.

Sau phiên tòa giả định, Trung tâm tổ chức đặt câu hỏi và được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh tham gia dự đoán kết quả của phiên tòa. Trung tâm gửi những phần quà động viên đến các em học sinh nhằm khuyến khích cũng như động viên tinh thần tìm hiểu pháp luật của các em.

 
anh tin bai

Trung tâm và lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đông Hải, huyện Duyên Hải chụp hình lưu niệm với các em học sinh

Thông qua phiên tòa giả định đã giúp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật đến mọi người, nhất là các em học sinh, đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật. Giúp mọi người có cơ hội được tiếp cận thực tiễn pháp luật và từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân đặc biệt là giới trẻ hiện nay, góp phần xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, tăng cường sự ổn định các mặt đời sống xã hội tại địa phương nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung./.

Trương Thị Diểm Triên - Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh

Tin khác
1 2 3 4 5 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 482
  • Tất cả: 1902191

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang