Hội nghị tập huấn điểm về kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người dân tộc thiểu số, tập huấn điểm về tiếp cận TGPL đối với đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Căn cứ Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 28/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Kế hoạch số 224/KH-STP ngày 19/10/2023 của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh tập huấn điểm về kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số, tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý đối với đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ngày 17/11/2023, tại Hội trường B - Khách sạn Cửu Long, Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị Tập huấn điểm về kỹ năng thực hiện TGPL cho người dân tộc thiểu số, tập huấn điểm về tiếp cận TGPL đối với đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (Hội nghị).

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị có đồng chí Trần Văn Dài - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh; đồng chí Hà Thanh Sơn - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh; Lãnh đạo, Trợ giúp viên pháp lý và viên chức thuộc Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Trà Vinh; cùng các đại biểu là đại diện Phòng Tư pháp và Phòng Dân tộc các huyện Cầu Kè, Càng Long và thành phố Trà Vinh; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành, Càng Long và thành phố Trà Vinh đến tham dự.

 

Báo cáo viên triển khai các chuyên đề

Thông qua Hội nghị nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về TGPL, đảm bảo sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư trong công tác TGPL cho Nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã, ấp có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Đồng thời, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng TGPL cho đội ngũ người thực hiện TGPL và các cơ quan, tổ chức có liên quan. Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động TGPL trong hoạt động tố tụng nhằm bảo vệ quyềnlợi ích hợp pháp tốt nhất cho người thuộc diện được TGPL miễn phí. Hội nghị cũng là dịp để quý đại biểu trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng với những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người thực hiện TGPL. Từ đó, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần bổ sung những kiến thức pháp luật mới cũng như kỹ năng thực hiện TGPL cho đội ngũ thực hiện công tác TGPL trên địa bàn tỉnh./.

Trương Thị Diểm Triên  Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh

Tin khác
1 2 3 4 5 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 508
  • Tất cả: 1902217

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang