Tham gia tổng kết chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin cho cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin
Ngày 29/12, tại Hội trường VNPT Trà Vinh, Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh tổ chức tổng kết chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin cho cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin (CNTT) của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
anh tin bai

ảnh tổng kết chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin cho cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin

Tại cuộc diễn tập thực chiến an toàn thông tin cho cán bộ phụ trách CNTT đã được các Chuyên gia lĩnh vực công nghệ thông tin chia sẽ các lỗ hổng phổ biến và phương án giải quyết, hướng dẫn sử dụng công cụ rò quét, khai thác lỗ hổng bảo mật hệ thống. Sau 3 ngày (từ ngày 27/12 - 29/12/2023) các cán bộ phụ trách CNTT được trang bị kiến thức, kỹ năng dò quét, tấn công, xử lý, ứng phó giải quyết các tình huống tấn công và lỗ hổng bảo mật; nội dung các quy định của pháp luật nhà nước về an ninh mạng, chủ động ứng phó với thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Đồng thời cuộc diễn tập thực chiến này, sẽ giúp cán bộ phụ trách CNTT của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh được tập vượt trước với các tình huống tấn công mạng có thể xảy ra nhằm kiểm soát các nguy cơ, ứng phó với các sự cố để bảo đảm hệ thống thông tin được hoạt động ổn định, được khôi phục nhanh nhất có thể khi xảy ra sự cố.

Qua cuộc diễn tập thực chiến an toàn thông tin giúp cho cán bộ phụ trách CNTT ứng cứu sự cố, kịp thời phát hiện những điểm yếu, lỗ hổng có thể tồn tại trong các hệ thống tại cơ quan, tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của công chức, viên chức về bảo đảm an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng tại các cơ quan, tổ chức trong tỉnh.

 

Văn Quí – Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 505
  • Tất cả: 1902214

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang