Tập huấn nghiệp vụ đăng ký nuôi con nuôi, phòng, chống mua bán, xâm hại trẻ em được nhận làm con nuôi tại tỉnh Trà Vinh
Sáng ngày 08/11/2023 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh phối hợp với Vụ Con nuôi, Bộ Tư pháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ đăng ký nuôi con nuôi và phòng, chống mua bán, xâm hại trẻ em được nhận làm con nuôi. 

Tham dự Hội nghị có Ông Trần Văn Dài, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh và bà Phạm Thị Kim Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Con nuôi, Bộ Tư pháp và các đại biểu là đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; Phòng tư pháp và công chức tư pháp - hộ tịch xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.


ảnh đ/c Trần Văn Dài, Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị được nghe bà Phạm Thị Kim Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Con nuôi, Bộ Tư pháp và các đồng chí báo cáo viên của Vụ Con nuôi, Bộ Tư pháp giới thiệu chuyên đề về thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết cho trẻ em làm con nuôi trong nước, gồm: Đánh giá công tác đăng ký nuôi con nuôi, nêu cao nguyên tắc, yêu cầu đối với công tác giải quyết thủ tục nuôi con nuôi trong nước; tổng quan các văn bản quy phạm pháp luật trong nước về nuôi con nuôi và pháp luật liên quan; hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký nuôi con nuôi trong nước; kỹ năng xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trên thực tế.

 

ảnh bà Phạm Thị Kim Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Con nuôi, Bộ Tư pháp triển khai nội dung tại hội nghị

Ngoài ra, hội nghị cũng giành nhiều thời gian để thảo luận, giải quyết các tình huống đăng ký nuôi con nuôi, trao đổi nghiệp vụ về những vướng mắc tại địa phương để công tác giải quyết nuôi con nuôi, cũng như nghiệp vụ hộ tịch liên quan đến nuôi con nuôi ngày càng tốt hơn.

 

ảnh đại biểu thảo luận tại hội nghị

Thông qua hội nghị tập huấn lần này, các đại biểu sẽ được trang bị kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về giải quyết nuôi con nuôi trong nước và nghiệp vụ hộ tịch liên quan đến nuôi con nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực công tác và quản lý nhà nước về nuôi con nuôi trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Cục Vụ Con nuôi thuộc Bộ Tư pháp bà Phạm Thị Kim Anh mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị bồi dưỡng trên tinh thần nghiêm túc và mạnh dạn trao đổi những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong thời gian vừa qua. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền, Vụ Con nuôi sẽ cho ý kiến hướng dẫn nghiệp vụ để giải quyết ngay tại hội nghị. Đồng thời, đối với những vấn đề khó khăn, vượt thẩm quyền, Vụ Con nuôi sẽ tiếp thu, ghi nhận và báo cáo lãnh đạo Bộ Tư pháp xem xét, có ý kiến xử lý trong thời gian tới.

Văn Triều – Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 484
  • Tất cả: 1902193

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
 
 - Đơn vị quản lý: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
 - Địa chỉ: số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
 - Email:stp@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862972 - Fax: 0294.3862972

Ghi rõ nguồn www.stp.travinh.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này.

Thành viên Ban biên tập |  Cộng tác  |  Sơ đồ web
 

           


 Chung nhan Tin Nhiem Mang